ลีออน เบลีย์

นักเตะชาวจาไมก้า ปีกตัวเก่งของ สิงห์ผงาด

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักเตะพรีเมียร์ลีก ปีกตัวเก่งของสิงห์ผงาด ลีออน เบลีย์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 9 ในเดือนสิงหาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่เมือง คิงส์ตัน ประเทศจาไมก้า เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอลของ แอสตัน วิลลา ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติจาไมก้า สำหรับเส้นทางสายฟุตบอลของ ลีออน เบลีย์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ ฟีนิกซ์ ออล สตาร์ ในปี 2009 ด้วยอายุ 12 ปี

ลีออน เบลีย์

เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ไลเฟริ่ง ในปี 2011 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ต่อมาได้ย้ายทีมอีกครั้งเพื่อไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ เตรนซิน ในปี 2013 ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ด้วยการร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของ เกงค์ ในปี 2015 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 56 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 8 ลูก

ลีออน เบลีย์

ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานในลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ร่วมงานกับเลเวอร์คูเซ่นเป็นระยะเวลา 4 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 119 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 28 ลูก หลังจากนั้นได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของอังกฤษ

ลีออน เบลีย์

ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แอสตัน วิลลา จนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามระดับทีมชาตินั้น ทางด้านก็ลีออน เบลีย์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติจาไมก้า ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2015 ภายหลังจากนั้น 4 ปีในปี 2019 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติจาไมก้าชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 10 นัด ข้อมูลนักบอลประวัตินักฟุตบอลแอสตันวิลล่าวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล