ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวอังกฤษ แบ็คซ้ายตัวเก่งของ ผีแดง

ลุค ชอว์ เจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 12 ในเดือนกรกฎาคม เมื่อปี 1995 ในตอนนี้มีอายุ 27 ปี เจ้าตัวนั้นเติบโตที่ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่ง แบคซ้าย สวมเสื้อหมายเลข 23 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของลุค ชอว์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ เซาแธมป์ตั้น ในปี 2003 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 8 ปีเท่านั้น โดยที่ทางด้านของลุค ชอว์

ข้อมูลนักบอล

ได้เริ่มต้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้าให้กับทีมเยาวชนของทัพนักบุญ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในตำแหน่งเกมส์รับให้กับทีมเยาวชน ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกคุมตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเซาแธมป์ตัน ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้อยู่ค้าแข้งกับเซาแธมป์ตันเป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเซาท์แธมป์ตันไปทั้งหมด 60 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงไปแล้วมากกว่า 150 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถยิงประตูไปได้อีก 2 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ

ข้อมูลนักบอล

รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี เมื่อปี 2011 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 เกม ต่อมาในปี 2013 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 5 นัด จนกระทั่งในปี 2014 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษไปแล้วมากกว่า 20 นัด และสามารถยิงประตูให้กับทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 3 ลูกอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล