ลุค โธมัส

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ แบ็คซ้ายตัวเก่งของ จิ้งจอกสยาม

ลุค โธมัส เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 10 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปี 2001 ในตอนนี้มีอายุ 21 ปี เจ้าของความสูง 181 เซนติเมตร เกิดที่ประเทศอังกฤษ ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย สวมเสื้อหมายเลข 33 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี สำหรับ ประวัตินักเตะ ของลุค โธมัส ที่ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลนั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับทีมเยาวชนของทัพจิ้งจอกสยามครั้งแรกเมื่อปี 2008 ด้วยอายุแค่เพียง 7 ปีเท่านั้น

ลุค โธมัส

ซึ่งเจ้าตัวได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และร่วมงานกับทีมเยาวชนของทัพจิ้งจอกสยาม เป็นระยะเวลายาวนานถึง 12 ปี หลังจากที่เจ้าตัวนั้นสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ อีกทั้งยังพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างโดดเด่นในตำแหน่งแนวรับ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเลสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2020 ซึ่งทางด้านของลุค โธมัส ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับทัพจิ้งจอกอยู่หลายครั้ง

ลุค โธมัส

ซึ่งจนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับเลสเตอร์ ไปแล้วทั้งหมด 44 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถยิงประตูไปได้อีก 1 ลูก ซึ่งนับว่าเป็นกำลังสำคัญในแนวรับในอนาคตของเลสเตอร์ ซิตี้ อีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของลุค โธมัส ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีครั้งแรก ในปี 2018 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด ภายหลังจากนั้น 1 ปี ในปี 2019

ลุค โธมัส

ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด ต่อมาในปี 2020 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่เพียงนัดเดียวเท่านั้น ภายหลังจากนั้น 1 ปี เมื่อปี 2021 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 10 นัด ข้อมูลนักบอลประวัตินักเตะเลสเตอร์ ซิตี้อัพเดทใหม่ๆ

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล