ลูกาส์ ดีญ

นักเตะชาวฝรั่งเศส แบ็คซ้ายตัวเก่งของ สิงห์ผงาด

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอล แบ็คซ้ายตัวเก่งของสิงห์ผงาด ลูกาส์ ดีญ เจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 20 ในเดือนกรกฎาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1993 ในตอนนี้มีอายุ 29 ปี เกิดที่ประเทศฝรั่งเศส เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แอสตัน วิลลา ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย สวมเสื้อหมายเลข 27 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ ลูกาส์ ดีญ เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ มาเรยซูว์รูร์ก ในปี 1999 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียง 3 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีม

ลูกาส์ ดีญ

เพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เครปี-อ็อง-วาลัว ในปี 2002 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ 3 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ลีลล์ ในปี 2005 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลานานถึง 5 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของลีลล์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2010 โดยการลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของลีลล์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 49 เกมรวมหมดทุกรายการ

ลูกาส์ ดีญ

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งในตอนที่ค้าแข้งอยู่กับปารีสนั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับโรมา ในรูปแบบสัญญายืมตัวในปี 2015 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 33 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของสเปน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับบาร์เซโลนา

ลูกาส์ ดีญ

ลงสนามไปทั้งหมด 29 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมอีกครั้ง เพื่อไปร่วมงานในลีกของอังกฤษ โดยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเอฟเวอร์ตัน ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 113 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมงานกับแอสตัน วิลลา จนถึงปัจจุบันและได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ข้อมูลนักฟุตบอลประวัตินักบอลล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล