ลูคัส มูรา

นักเตะชาวบราซิล แนวรุกตัวเก่งของ ไก่เดือยทอง

ในวันนี้ขอนำพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักเตะ แนวรุกตัวเก่งของไก่เดือยทอง ลูคัส มูรา เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 13 ในเดือนสิงหาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1992 ในเวลานี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เจ้าของความสูง 172 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 8 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก ในเวลานี้เป็นนักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 27 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของ ลูคัส มูรา เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ ยูเวนตุส เอสพี

ลูคัส มูรา

ในปี 1999 เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ โครินเธียนส์ ในปี 2002 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นได้ออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ เซาเปาโล เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเซาเปาโล ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2010 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 74 เกม ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 19 ลูก

ลูคัส มูรา

ต่อมาในปี 2013 ได้ย้ายมาร่วมงานในลีกฝรั่งเศส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 153 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 34 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ส จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 174 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 37 ลูก

ลูคัส มูรา

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ได้ลงสนามให้กับทีมชาติบราซิล ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2011 ต่อมาในปี 2012 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติบราซิล ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี และในปี 2011 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 35 นัด ข้อมูลนักฟุตบอลประวัตินักเตะมาใหม่วันนี้

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล