ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวสกอตแลนด์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ โบโลญญา

ลูวิส เฟอร์กูสัน เกิดเมื่อวันที่ 24 ในเดือนสิงหาคม เมื่อปี 1999 ลูวิส เฟอร์กูสันเป็นนักฟุตบอลชาวสกอตแลนด์ ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ โบโลญญา ลงสนามเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ สวมเสื้อหมายเลข 19 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสกอตแลนด์ ลูวิส เฟอร์กูสันได้เริ่มต้นลงสนามครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในปี 2009 ซึ่งเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 10 ปีเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ฮามิลตัน อคาเดมิคัล ในปี 2013 ลงสนามให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มอันโดดเด่นให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของฮามิลตัน อคาเดมิคัล ในปี 2017 ซึ่งเจ้าตัวได้ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ได้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น แต่ทว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไหร่นัก ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 13 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อย้ายไปค้าแข้งกับ อเบอร์ดีน ในปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถยึดตัวจริงในตำแหน่งเกมรุกภายในสโมสรแห่งนี้ได้ และได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 132 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด .27 ประตู ภายหลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายจากลีกสกอตแลนด์ เพื่อมาค้าแข้งยังลีกอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับโบโลญญา จนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลนักบอล

เจ้าตัวลงสนามให้กับโบโลญญาไปแล้วทั้งหมด 5 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้นลูวิส เฟอร์กูสัน ได้ลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 7 นัด ภายหลังจากนั้น 1 ปีในปี 2018 ได้ลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปได้แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยในปีเดียวกันนี้

ข้อมูลนักบอล

ได้ลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 11 เกม จนกระทั่งในปี 2021 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสกอตแลนด์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 4 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล