ลูอิส ดิอัซ

นักเตะชาวโคลอมเบีย ปีกตัวเก่งของ หงส์แดง

ลูอิส ดิอัซ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 13 ในเดือนมกราคม เมื่อปี 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นเกิดที่ประเทศโคลอมเบีย มีความสูง 180 เซนติเมตร ในเวลานี้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 23 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโคลอมเบีย สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของลูอิส ดิอัซ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ จูเนียร์ บาร์รันกีย่า ในปี 2014 ด้วยอายุแค่เพียง 14 ปีเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

ลูอิส ดิอัซ

ต่อมาในปี 2016 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ บาร์รังกิยา ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้ในฐานะนักเตะอาชีพได้เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 34 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายกลับไปร่วมงานกับจูเนียร์ บาร์รันกีย่า ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 67 เกมรวมหมดทุกรายการ และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูรวมไปทั้งหมด 15 ลูก

ลูอิส ดิอัซ

ต่อมาได้ย้ายมายังลีกโปรตุเกส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เอฟซี ปอร์โต้ ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ร่วมงานอยู่กับปอร์โต้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 77 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถยิงประตูให้กับปอร์โต้ไปได้ทั้งหมด 26 ประตูอีกด้วย ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับลิเวอร์พูลจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพหงส์แดงไปแล้วทั้งหมด 21 เกมรวมทุกรายการ และยังสามารถยิงประตูให้กับลิเวอร์พูลไปแล้ว 7 ลูกอีกด้วย
ลูอิส ดิอัซ

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของลูอิส ดิอัซ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติโคลอมเบีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2017 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด  5 นัด ภายหลังจากนั้นในปี 2018 ทางด้านของลูอิส ดิอัซ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติโคลอมเบียชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมชาติโคลอมเบียไปแล้วทั้งหมด 37 นัดนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล