ข้อมูลนักบอล

แข้งชาวโปแลนด์ นายทวารตัวเก่งของ ทัพม้าลาย

วอยแชค ชแชนสนือ เกิดเมื่อวันที่ 18 เดือนเมษายน ในปี 1990 วอยแชค ชแชนสนือเป็นนักฟุตบอลชาวโปแลนด์ ซึ่งในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 1 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโปแลนด์ วอยแชค ชแชนสนือได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับอะคาเดมี่ของ อากริโคลา วอร์ซอ โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับอะคาเดมีแห่งนี้ แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ซึ่งต่อมาในปี 2005

ข้อมูลนักบอล

ได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ลีเกีย วอร์ซอว์ ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเช่นกัน หลังจากนั้นได้ย้ายมายังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ อาร์เซนอล ในปี 2006 ลงสนามให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของทัพปืนใหญ่เป็นระยะเวลาถึง 3 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของอาร์เซนอล ในปี 2009 โดยในช่วงแรกที่ย้ายมาอยู่กับอาร์เซนอลนั้น

ข้อมูลนักบอล

ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เบรนท์ฟอร์ด ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเบรนท์ฟอร์ดไปทั้งหมด 28 เกมรวมหมดทุกรายการหลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ย้ายกลับมายังทัพปืนใหญ่อีกครั้ง ร่วมงานกับอาร์เซนอลจนถึงปี 2015 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 132 เกมรวมหมดทุกรายการ โดยในปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายมายังลีกอิตาลี เพื่อลงสนามให้กับโรม่า ในรูปแบบสัญญายืมตัว

ข้อมูลนักบอล

โดยที่ทางด้านของทัพหมาป่ากรุงโรมนั้น ได้ทำการยืมตัวไว้ใช้งานเป็นระยะเวลาถึง 2 ฤดูกาล โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ลงเฝ้าเสาให้กับทัพหมาป่ากรุงโรมไปทั้งหมด 72 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับ ยูเวนตุสอย่างถาวรในปี 2017 ซึ่งจนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับยูเวนตุสไปแล้วมากกว่า 98 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มลงสนามให้กับทีมชาติโปแลนด์

ข้อมูลนักบอล

ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อปี 2007 ภายหลังจากนั้น 2 ปีในปี 2009 ได้ลงสนามให้กับทีมชาติโปแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกินยี่ 21 ปี และในปีเดียวกันนี้ ได้รับโอกาสให้ติดทีมชาติชุดใหญ่ของทีมชาติโปแลนด์ ซึ่งจนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามรับใช้ทีมชาติโปแลนด์ไปแล้วทั้งหมด 52 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล