ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวอุรุกวัย แนวรับตัวเก่งของ โบโลญญา

วาคิน โซซ่า เกิดเมื่อวันที่ 10 ในเดือนมกราคม เมื่อปี 2002 วาคิน โซซ่า เป็นนักฟุตบอลชาวอุรุกวัย ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ โบโลญญา ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 4 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของวาคิน โซซ่า ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยนั้น ก็คือทีมเยาวชนของ คลับ แอตเลติโก อังโกล เมื่อปี 2016 ร่วมงานอยู่กับทีมเยาวชนเห็นมีแค่เพียงปีเดียวเท่านั้นต่อมาได้ย้ายออกจากทีม

ข้อมูลนักบอล

เพื่อไปเข้าร่วมกับทีมเยาวชนของ นาซีอองนัล ในปี 2017ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรแห่งนี้ในปี 2021 ซึ่งเจ้าตัวนั้นไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียวกับสโมสรแห่งนี้ โดยในปีแรกที่ย้ายเข้ามานั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เรนทิสทัส ได้ยืมตัวเอาไปใช้งาน

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล มอนเตวิเดโอ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 17 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

ข้อมูลนักบอล

ได้ย้ายไปร่วมงานกับโบโลญญาแบบถาวร จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้กับโบโลญญาไปแล้วทั้งหมด 1 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของวาคิน โซซ่า เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอุรุกวัย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 เมื่อปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 นัด หลังจากนั้นในปี 2018 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอุรุกวัย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 24 สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติชุดใหญ่นั้น เจ้าตัวยังไม่เคยมีชื่อติดเลยแม้แต่เกมเดียว

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล