วิลลี่ กาบาเยโร่

วิลลี่ กาบาเยโร่ นายทวารชาวอาร์เจนไตน์ของ เซาแธมป์ตัน

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินา นายทวารจอมเก๋าของนักบุญแดนใต้ ที่มีชื่อว่า วิลลี่ กาบาเยโร่ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1981 ในตอนนี้มีอายุ 41 ปี เกิดที่เมืองซานต้า เฮเลน ประเทศอาร์เจนตินา เจ้าของความสูง 186 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 1 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู ในตอนนี้เป็นนักบอลอาชีพของ เซาแธมป์ตัน ประวัติการค้าแข้งอาชีพของวิลลี่ กาบาเยโร่ ได้เริ่มต้นเป็นนักเตะอาชีพด้วยการเป็นนักฟุตบอลให้กับ โบคาร์ จูเนียร์ ในปี 2001 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ลงสนามไปทั้งหมด 15 เกม

วิลลี่ กาบาเยโร่

ต่อมาในปี 2004 วิลลี่ กาบาเยโร่ ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของสเปน ด้วยการเตรียมสัญญาร่วมงานกับ เอลเช่ ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2011 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 186 เกมรวมหมดทุกรายการ โดยในปี 2006 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน อาร์เซนอล ซารานดี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลาครึ่งฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 13 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2011 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งให้กับ มาลาก้า ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 117 เกมรวมหมดทุกรายการ

วิลลี่ กาบาเยโร่

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค้าแข้งอยู่กับทัพเรือใบสีฟ้าเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 23 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับ เชลซี ค้าแข้งอยู่กับเชลซีเป็นระยะเวลา 4 ปี แต่ว่าได้รับโอกาสในการลงสนามแค่เพียง 11 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น

วิลลี่ กาบาเยโร่

จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับ เซาแธมป์ตัน จนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นครั้งแรก ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด ในปี 2001 ต่อมาในปี 2018 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอาร์เจนตินาชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอาร์เจนตินาชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 5 เกม

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล