สกอตต์ คาร์สัน

นักเตะชาวอังกฤษ นายทวารตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้ขอนำเสนอ ข้อมูลนักฟุตบอล นายทวารตัวเก่งของเรือใบสีฟ้า สกอตต์ คาร์สัน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 3 ในเดือนกันยายน เมื่อปี 1985 ในตอนนี้มีอายุ 37 ปี เกิดที่ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 33 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของ สกอตต์ คาร์สัน ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยก็คือทีมเยาวชนของ คลีเอเตอร์ มัวร์ เซลติก ในปี 2000 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้ก็เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เวิร์คคิงตัน ในปี 2001

ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 2002 ร่วมงานกับทีมเยาวชนนี่แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของลีดส์ ยูไนเต็ด ค้าแข้งอยู่กับลีดส์เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปแค่เพียง 3 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2005 ได้ย้ายไปร่วมงาน ลิเวอร์พูล แต่ว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 4 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น โดยในช่วงต้นปี 2006 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว

สกอตต์ คาร์สัน

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปีดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ชาร์ลส์ตัน แอตแลนติก ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 36 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2007 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ แอสตัน วิลล่า ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2008 ได้ย้ายไปร่วมงาน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 110 เกมรวมหมดทุกรายการ

สกอตต์ คาร์สัน

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ บูร์ซาสปอร์ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 63 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ วีแกน แอตแลนติก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 158 เกมรวมหมดทุกรายการ โดยในปี 2019 ได้ถูกปล่อยปล่อยให้ย้ายไปร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ถูกคว้าตัวไปร่วมงานกับแมนซิตี้อย่างถาวร ประวัตินักเตะข้อมูลนักบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล