ข้อมูลนักบอล

นักเตะทีมชาติสกอตแลนด์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ผีแดง

ข้อมูลนักเตะในตำแหน่งเกมรุกของทัพปีศาจแดง ที่นับว่าเป็นนักเตะอนาคตไกลอีกคนหนึ่งของสโมสรนั่นก็คือ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 18 ในเดือนธันวาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1996 ในตอนนี้ทางด้านขอ’สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มีอายุ 25 ปี เจ้าตัวนั้นเกิดที่ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 193 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 39 และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติสกอตแลนด์

ข้อมูลนักบอล

สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยนั่นก็คือทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งตอนนั้นสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มีอายุได้แค่เพียง 6 ขวบเท่านั้น หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพปีศาจแดง เป็นระยะเวลายาวนานถึง 15 ปี จากฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นและ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทางด้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข้อมูลนักบอล

ได้ทำการมอบสัญญาอาชีพให้กับสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ต่อมาสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์นั้นได้ถูกดึงตัวให้มาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในปี 2017 อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น จนทำให้ได้รับโอกาสในการลงสนามเป็นตัวจริงในตำแหน่งเกมรุกอยู่บ่อยครั้ง จนถึงปัจจุบันทางด้านของสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแล้วมากกว่า 130 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 25 ลูกอีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะเติบโตที่ประเทศอังกฤษ แต่ว่าทางด้านของสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้เลือกลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้มีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ของสกอตแลนด์เป็นครั้งแรก เมื่อปี 2018 ซึ่งนับว่าเป็นนักเตะคนสำคัญในตำแหน่งเกมรุกของทีมชาติสกอตแลนด์มาจนถึงปัจจุบัน โดยทางด้านของสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้ลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ในทีมชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 34 เกม และสามารถยิงประตูให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ไปแล้ว 1 ลูกอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล