สเตฟาน ออร์เตก้า โมเรโน่

นักเตะชาวเยอรมัน มือกาวจอมเก๋าของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ข้อมูลนักฟุตบอล นายทวารจอมเก๋าของทัพเรือใบสีฟ้า สเตฟาน ออร์เตก้า โมเรโน่ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 6 ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อปี 1992 ในเวลานี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่ประเทศเยอรมัน เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร ในเวลานี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 18 สำหรับเส้นทางฟุตบอลของ สเตฟาน ออร์เตก้า โมเรโน่ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ ทีเอสวี จาห์น คาลเดน หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมนี้สักระยะหนึ่ง

สเตฟาน ออร์เตก้า โมเรโน่

ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เคเอสวี เบานาตาล หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เคเอสวี เฮสเซน แคสเซิล ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมอีกครั้ง เพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ในปี 2007 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปีด้วยกัน หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทางด้านของสเตฟาน ออร์เตก้า โมเรโน่ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

สเตฟาน ออร์เตก้า โมเรโน่

ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2011 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 64 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ 1860 มิวนิค ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามเฝ้าเสาไปทั้งหมด 56 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017

สเตฟาน ออร์เตก้า โมเรโน่

ได้ย้ายกลับไปลงสนามให้กับอาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ อีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวได้ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลาถึง 5 ปีด้วยกัน และได้รับโอกาสในการลงสนามเฝ้าเสาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 166 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากลีกเยอรมัน มาค้าแข้งให้กับลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 1 เกม ข่าวประวัตินักฟุตบอลข่าวข้อมูลนักบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล