ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวฝรั่งเศส กองหลังตัวเก่งของ โบโลญญา

อดาม่า ซูมาโอโร่ เกิดเมื่อวันที่ 18 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปี 1992 อดาม่า ซูมาโอโร่ เป็นนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ โบโลญญา ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 5 สำหรับสโมสรแรกที่ทั้งด้านของอดาม่า ซูมาโอโร่ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลนั่นก็คือ ทีมเยาวชนของสโมสร ลีลล์ โดยที่เจ้าตัวนั้นได้อยู่ค้าแข้งและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ หลังจากนั้นได้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

ข้อมูลนักบอล

ทำให้ได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมสำรองของลีลล์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2011 ในระหว่างนั้นเจ้าตัวถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของทัพตราหมา อีกด้วย สำหรับการลงสนามให้กับทีมสำรองของทัพตราหมานั้น เจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 73 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ประตู

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของทัพตราหมานั้น เจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 103 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูกในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับทัพตราหมานั้น เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมในปี 2020 ด้วยการย้ายไปร่วมงานกับ เจนัว ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับเจนัวไปแค่เพียงครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 8 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1ลูก

ข้อมูลนักบอล

โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลได้ย้ายกลับไปยังลีลล์ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับโบโลญญา ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามในฐานะนักเตะยืมตัวให้กับโบโลญญาไปทั้งหมด 20 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1 ลูก ภายหลังจากนั้นในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021 โบโลญญาได้ทำการคว้าตัวมาร่วมทีมอย่างถาวร จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้กับโบโลญญาไปแล้วทั้งหมด 28 เกมรวมหมดทุกรายการ

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล