ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวคองโก แข้งแนวรับตัวยืมของ นาโปลี

อักเซล ตวนเซเบ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 14 ในเดือนพฤศจิกายนเมื่อปี 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เจ้าตัวนั้นเกิดที่ประเทศคองโก ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการยืมตัวมาจาก นาโปลี ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 3 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของอักเซล ตวนเซเบ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2013 ด้วยอายุแค่เพียง 6 ขวบเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพปีศาจแดงแค่เพียง 2 ปีเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงไปแล้วทั้งหมด 19 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงต้นปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน แอสตัน วิลลา ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งหลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวทางด้านของแอสตัน วิลล่า ได้ทำการยืมตัวมาร่วมทีมอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามจนจบฤดูกาลไปทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายกลับมายังทัพปีศาจแดง จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง โดยย้ายกลับไปร่วมงานกับแอสตัน วิลลา ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 9 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ นาโปลีจนถึงปัจจุบันในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพอัซซูรี่ไปแล้วทั้งหมด 1 เกม

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะเติบโตที่ประเทศคองโก แต่ว่าเจ้าตัวนั้นได้เลือกลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ด้วยการเริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2016 ต่อมาในปีเดียวกันนี้ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี และต่อมาในปี 2017 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล