ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวอาร์เจนไตน์ ตัวรุกตัวเก่งของ ม้าลาย

อังเคล ดิ มาเรีย เกิดเมื่อวันที่ 14 เดือนกุมภาพันธ์ ในปี 1988 อังเคล ดิ มาเรียเป็นนักเตะชาวอาร์เจนตินา ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นได้ทั้งตำแหน่ง กองกลางตัวรุก และตำแหน่งปีก อีกทั้งยังเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินาอีกด้วย อังเคล ดิ มาเรียได้เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับฝูงฝึกเยาวชนของ โตริโต ในปี 1991 ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ได้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายไปยังฝืนฝึกเยาวชนของ โรซาริโอ เซ็นทรัล ในปี 1992

ข้อมูลนักบอล

เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 13 ปี จนสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม และเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในที่สุด ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่โรซาริโอ เซ็นทรัล ในปี 2005 ค้าแข้งกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกโปรตุเกส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเบนฟิก้า ในปี 2007

ข้อมูลนักบอล

ค้าแข้งอยู่กับเบนฟิก้าเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 76 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งยังลีกของสเปน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เรอัล มาดริด ในปี 2010 ค้าแข้งกับทัพราชันชุดขาวเป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 124 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมายังพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2014 โดยที่เจ้าตัวนั้นค้าแข้งอยู่กับทัพปีศาจแดงแค่เพียงปีเดียวเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 27 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมายังลีกของฝรั่งเศส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้กลายเป็นกำลังสำคัญของเปแอสเช ในตำแหน่งเกมรุกจนถึงปี 2022 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 197 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากสิ้นสุดสัญญากับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมงานกับยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อปี 2007 ต่อมาได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2008 และในปีเดียวกันนี้ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอาร์เจนตินาชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้กับทีมชาติอาร์เจนตินาไปแล้วทั้งหมด 122 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล