ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวอิตาลี ฟูลแบ็กตัวเก่งของ โบโลญญา

อันเดรีย กัมบิอาโซ เกิดเมื่อวันที่ 20 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปี 2000 อันเดรีย กัมบิอาโซเป็นนักฟุตบอลชาวอิตาลี ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ โบโลญญา ด้วยการยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 50 อันเดรีย กัมบิอาโซได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ เจนัว เมื่อปี 2015 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ 2 ปี ภายหลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเจนัว

ข้อมูลนักบอล

ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก เมื่อปี 2017 โดยในปีแรกที่ย้ายเข้ามานั้น เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ อัลบิสโซลา ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้สโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 24 เกมรวมทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวในปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ ซาโวนา ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 33 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ อเลสซานเดรีย ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 17 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เอ็มโปลี ในรูปแบบสัญญายืมตัว แต่ทว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามให้กับสโมสรนี้มากเท่าไหร่นัก ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่เพียง 7 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น หลังจากหมดสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ย้ายกลับมายังเจนัว

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งร่วมงานกับเจนัว แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 26 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับยูเวนตุส ซึ่งต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปีดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายมาร่วมกับโบโลญญา ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี สำหรับในระดับทีมชาติชุดใหญ่นั้น ยังคงไม่ได้ติดทีมชาติชุดใหญ่เลยแม้แต่เกมเดียว

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล