อัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง

นักเตะชาวฝรั่งเศส ปีกตัวเก่งของ สาลิกาดง

วันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล ปีกตัวเก่งของสาลิกาดง อัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 12 ในเดือนมีนาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่เมืองชาเตเนย์-มาลาบรี ประเทศฝรั่งเศส เจ้าของความสูง 173 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 8 นิ้ว ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เล่นในตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 10 ประวัติการค้าแข้งของ อัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ เวอร์เรียเรส เอ บัวซอง ในปี 2003 ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น

อัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง

หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ ริส-ออรังกิส ในปี 2004 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เอซี บูโลญจน์-บิยองกูร์ ในปี 2007 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมอีกครั้งเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ แซงต์เอเตียน ในปี 2011 หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชน ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของแซงต์เอเตียน

อัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง

ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2013 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 22 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 7 ลูก ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแซงต์เอเตียน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 12 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ โมนาโก โดยขณะที่ค้าแข้งอยู่กับโมนาโกนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน ฮันโนเวอร์ ในซัมเมอร์ของปี 2015 ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ บาสเตีย ในรูปแบบสัญญายืมตัว

อัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง

เมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 34 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายออกจากโมนาโกมาร่วมงานกับ นีซ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 64 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 9 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 101 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 12 ลูก ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล