อายเมริค ลาปอร์ต

นักเตะชาวสเปน กองหลังตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอล ของแนวรับชาวสเปนของ เรือใบสีฟ้า อายเมริค ลาปอร์ต เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 27 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 1994 ในตอนนี้มีอายุ 28 ปี เกิดที่ประเทศฝรั่งเศส เจ้าของความสูง 189 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 2 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค สวมเสื้อหมายเลข 14 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสเปน สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ อายเมริค ลาปอร์ต เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ซู เอเจน ในปี 2000 ด้วยอายุแค่เพียง 6 ปีเท่านั้น

อายเมริค ลาปอร์ต

เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้นานถึง 9 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ บายอน เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ แอธเลติก บิลเบา ในปี 2010 เจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของบาสโกเนีย ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 33เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 2 ลูก

อายเมริค ลาปอร์ต

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมสำรองของแอธเลติก บิลเบา เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมสำรองของบิลเบาไปได้แค่เพียง 8 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น จากนั้นในปีเดียวกัน ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแอธเลติก บิลเบา ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่ของบิลเบาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 161 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 7 ลูก จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017

ได้ย้ายมาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 106 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 8 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ถึงแม้ว่าทางด้านของอายเมริค ลาปอร์ต จะเติบโตที่ประเทศฝรั่งเศส และเคยลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในรุ่นเยาวชนมาแล้วมากมาย แต่ว่าในทีมชาติชุดใหญ่นั้นเจ้าตัวได้เลือกลงสนามให้กับทีมชาติสเปน ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 15 นัด ประวัตินักเตะข้อมูลนักบอลต่างประเทศวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล