ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกชาวสเปน หัวหอกจอมพังประตูของ บิลเบา

อาเซียร์ บียาลิเบร เกิดเมื่อวันที่ 30 เดือนกันยายน ในปี 1997 อาเซียร์ บียาลิเบรเป็น นักฟุตบอลชาวสเปน ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 20 สโมสรแรกที่ทางด้านของอาเซียร์ บียาลิเบร ได้ลงสนามด้วยในตอนที่เป็นเยาวชนนั่นก็คือแอธเลติก บิลเบา ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับแอธเลติก บิลเบา ในทีมเยาวชนแห่งนี้เมื่อปี 2011 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวถึง 3 ปี

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งจะผลงานอันโดดเด่นและยอดเยี่ยม ในตำแหน่งเกมรุกของอาเซียร์ บียาลิเบร ที่ได้ลงสนามให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ ทำให้ได้รับสัญญาอาชีพในที่สุด หลังจากนั้นได้มาเล่นให้กับทีมบาสโคเนีย ในฤดูกาล 2014 ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ในฐานะนักเตะอาชีพ เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับการไว้วางใจ ในตำแหน่งเกมรุก ทำให้ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นคนสำคัญทำให้ได้ลงสนามไปทั้งหมด 45 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไพ่ทั้งหมด 26 ลูก

ข้อมูลนักบอล

จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม ทำให้แอธเลติก บิลเบา ได้ดึงตัวกลับไปร่วมทีมกันอีกครั้ง ซึ่งทางด้านของอาเซียร์ บียาลิเบร ลงสนามเล่นให้กับทีมสำรองของบิลเบา ในฤดูกาล 2015 ภายหลังจากนั้น 1 ปีได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแอธเลติก บิลเบา ในฤดูกาล 2016 ต่อมาได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ นูมานเซีย ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งลงสนามเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ไปได้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น โดยการลงสนามไปได้แค่เพียง 6 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ภายหลังจากนั้นในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว ได้ย้ายไปลงสนามให้กับ เรอัล บายาโดลิด ในรูปแบบสัญญายืมตัว หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวในปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ด้วยการย้ายไปร่วมงานกับ ลอร์ก้า ในรูปแบบสัญญายืมตัว ภายหลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวได้ย้ายกลับมาลงสนามให้กับทีมสำรองของบิลเบา ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 99 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของบิลเบาอีกครั้ง จนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของอาเซียร์ บียาลิเบร ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปนในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2013 ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ในปี 2014 ต่อมาในปี 2015 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ของแคว้นบาสก์ ในปี 2019 จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล