ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกชาวสเปน หัวหอกคนสำคัญของ บิลเบา

อิญากิ วิลเลียมส์ เกิดเมื่อวันที่ 15 เดือนมิถุนายน ในปี 1994 เจ้าของความสูง 186 เซนติเมตร อิญากิ วิลเลียมส์เป็นนักเตะชาวสเปน ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา สวมเสื้อหมายเลข 9 ลงสนามเล่นในลีกลาลีกา ในตำแหน่ง กองหน้า สำหรับสโมสรแรกที่อิญากิ วิลเลียมส์ ได้ลงสนามตั้งแต่เป็นเยาวชนนั้น เจ้าตัวได้เข้าร่วมกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ซีดี ปัมโปลนา ในปี 2009 ซึ่งเจ้าตัวได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ย้ายไปเข้าร่วมกับศูนย์ฝึกเยาวชนของแอธเลติก บิลเบา ในปี 2012 อิญากิ วิลเลียมส์ในตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของบิลเบา เจ้าตัวสามารถทำผลงานในการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ลงสนามเล่นในฐานะนักเตะอาชีพ ด้วยการย้ายมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้วยการลงสนามให้กับทีม บาสโคเนีย ในฤดูกาล 2013 ซึ่งตลอดระยะเวลาในการค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้

ข้อมูลนักบอล

อิญากิ วิลเลียมส์ได้ลงสนามไปทั้งหมด 18 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมทั้งหมด 7 ลูก ในตลอดระยะเวลา 1 ฤดูกาล หลังจากนั้นได้กลับมาค้าแข้งยังทีมชุดใหญ่ของแอตแลนติก บิลเบา ในฤดูกาล 2014 จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในตำแหน่งเกมรุก ทำให้ทางด้านของอิญากิ วิลเลียมส์ สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดใหญ่ของบิลเบาได้จนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วมากกว่า 300 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปแล้วมากกว่า 70 ประตู

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของอิญากิ วิลเลียมส์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปน ในระดับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในปี 2015 ภายหลังจากนั้น 1 ปี ในปี 2016 อิญากิ วิลเลียมส์ได้มีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ของสเปนเป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 1 เกมเท่านั้น ต่อมาอีก 2 ปี ได้ย้ายมาลงสนามให้กับทีมชาติแคว้นบาสก์ ซึ่งใช้เวลารับใช้ทีมชาติแคว้นบาสก์เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 เกม

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล