ข้อมูลนักบอล

แข้งจอมเก๋าชาวสเปน เซนเตอร์แบ็กตัวเก่งของ บิลเบา

อินิโก มาร์ติเนซ เกิดเมื่อวันที่ 17 เดือนพฤษภาคมในปี 1991 เจ้าของความสูง 187 เซนติเมตร อินิโก มาร์ติเนซเป็นนักฟุตบอลชาวสเปน ในเวลานี้ร่วมงานอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สวมเสื้อหมายเลข 4 สำหรับอินิโก มาร์ติเนซได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นเด็กในสังกัดอะคาเดมี่ของ เรอัล โซเซียดาด ซึ่งเจ้าตัวได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับอะคาเดมีแห่งนี้ และสามารถโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นจนทำให้โซเซียดาด ยื่นสัญญาอาชีพให้กับอินิโก มาร์ติเนซ

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ก้าวขึ้นสู่นักเตะอาชีพ อินิโก มาร์ติเนซได้ถูกดึงตัวให้มาลงสนามให้กับทีมสำรองของเรอัล โซเซียดาด โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมเรอัล โซเซียดาด เบ ในฤดูกาล 2009 อินิโก มาร์ติเนซได้ลงสนามให้กับเรอัล โซเซียดาด เบ ซึ่งเจ้าตัวนั้นใช้ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมสำรองแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 54 เกมรวมหมดทุกรายการ โดยที่ทางด้านของอินิโก มาร์ติเนซ สามารถยิงประตูให้กับทีมสำรองของโซเซียดาด ไปได้ทั้งหมด 2 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011

ข้อมูลนักบอล

อินิโก มาร์ติเนซสามารถก้าวขึ้นมาเล่นยังทีมชุดใหญ่ของเรอัล โซเซียดาด และสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ด้วยการลงสนามเป็นระยะเวลา 7 ฤดูกาล ซึ่งทางด้านของอินิโก มาร์ติเนซ ได้ลงสนามให้กับโซเซียดาดในทีมชุดใหญ่รวมทั้งหมด 205 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมทั้งหมด 16 ประตู จากฟอร์มการเล่นในตำแหน่งเกมรับที่ยอดเยี่ยมให้กับโซเซียดาด ทำให้ไปเข้าตาแมวมองของแอธเลติก บิลเบา หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมงานกับทีมแอธเลติก บิลเบา จนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามระดับทีมชาติของอินิโก มาร์ติเนซ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปนในระดับอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2011 โดยในปีเดียวกันนี้ ได้ลงสนามให้กับทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ภายหลังจากนั้น 1 ปี ในปี 2012 ได้เล่นให้กับทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี ต่อมาในปี 2013 อินิโก มาร์ติเนซได้มีรายชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทางด้านของอินิโก มาร์ติเนซ ได้มีโอกาสลงสนามให้กับแคว้นบาสก์ ในปี 2011 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 เกม อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล