อิลคาย กุนโดกัน

นักเตะชาวเยอรมัน มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

วันนี้มาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล กองกลางชาวเยอรมันของเรือใบสีฟ้า อิลคาย กุนโดกัน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 24 ในเดือนตุลาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1990 ในเวลานี้มีอายุ 32 ปี เกิดที่เมืองเกลเซนเคียร์เชิน ประเทศเยอรมัน เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร ในเวลานี้ค้าแข้งให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 8 สำหรับเส้นทางสายฟุตบอลของ อิลคาย กุนโดกัน เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ เอ็สเฟา เก็ลเซินเคียร์เชิน-เฮสเลอร์ 06 ในปี 1993 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี

อิลคาย กุนโดกัน

ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ชาลเก้ ในปี 1998 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายกลับไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของเอ็สเฟา เก็ลเซินเคียร์เชิน-เฮสเลอร์ 06 ในปี 1999 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เอสเอสเฟา บูเออร์ ในปี 2004 ต่อมาในปี 2005 ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เฟาเอฟแอล โบคุ่ม

อิลคาย กุนโดกัน

หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวมาเล่นให้กับทีมสำรองของเฟาเอฟแอล โบคุ่ม ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2008 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับเนิร์นแบร์ก ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2009 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 48 เกมรวมหมดทุกรายการ

อิลคาย กุนโดกัน

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ย้ายมาร่วมงาน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลาถึง 5 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 105 เกมรวมหมดทุกรายการด้วยกัน จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ย้ายมายังพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้ว 160 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 40 ลูก ข้อมูลนักบอลข่าวนักเตะต่างประเทศอัพเดทใหม่

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล