ข้อมูลนักบอล

แนวรับชาวฝรั่งเศส เซ็นเตอร์แบ็กป้ายแดงของ เจ้าสัวน้อย

อิสซา ดิย็อป เกิดเมื่อวันที่ 9 เดือนมกราคม ในปี 1997 เป็นนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ ฟูแล่ม ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค สำหรับการเริ่มต้นลงเล่นฟุตบอลของอิสซา ดิย็อป เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ บาลมา เอสซี ในปี 2004 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี จากความสามารถอันโดดเด่นในตำแหน่งแนวรับ ทำให้ไปเข้าตาแมวมองของตูลูส จึงได้ดึงตัวอิสซา ดิย็อป ให้ย้ายมาร่วมงานในศูนย์ฝึกเยาวชน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ย้ายมาลงสนาม

ข้อมูลนักบอล

ให้กับทีมเยาวชนของสโมสรแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2006 และได้ลงสนามเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของตูลูส เป็นระยะเวลายาวนานถึง 9 ปี ด้วยการพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่องทำให้ทางด้านของตูลูส ได้จัดการยื่นสัญญาอาชีพให้ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของตูลูส ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2014 ซึ่งได้ลงสนามให้กับทีมสำรองของสโมสรแห่งนี้ เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 7 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้นต่อมาในฤดูกาล 2015

ข้อมูลนักบอล

ได้ถูกดึงตัวมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของตูลูส ค้าแข้งกับทีมชุดใหญ่เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 85 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก ต่อมาได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกของอังกฤษด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2018 อยู่ร่วมงานกับทัพขุนค้อน เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 96 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมกับ ฟูแล่ม

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเจ้าตัวนั้น ได้เริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในระดับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในปี 2013 โดยที่ในปีเดียวกันนี้ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ภายหลังจากนั้น 2 ปีหน้าย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี โดยหลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2017 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และได้เล่นให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีอีกด้วย แต่ทว่าในทีมชาติชุดใหญ่เจ้าตัวยังไม่มีรายชื่อติดทีมชาติเลยแม้แต่เกมเดียว

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล