อีฟส์ บิสซูม่า

นักเตะทีมชาติมาลี มิดฟิลด์คนสำคัญของ ไก่เดือยทอง

ในวันนี้จะนำพาให้มารู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศ มิดฟิลด์คนสำคัญของไก่เดือยทอง อีฟส์ บิสซูม่า เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 30 ในเดือนสิงหาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1996 ในตอนนี้มีอายุ 26 ปี เกิดที่เมืองอิสเซีย ประเทศไอวอรี่โคสต์ เจ้าของความสูง 182 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 38 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของ อีฟส์ บิสซูม่า ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลได้การเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ มาเจสติก เอสซี

อีฟส์ บิสซูม่า

ในปี 2009 โดยที่ทางด้านของอีฟส์ บิสซูม่า ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลานาน 5 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ เอเอส รีล บามาโกะ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2014 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานในลีกของฝรั่งเศส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับทีมสำรองของ ลีลล์ ในปี 2016 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 14 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก

อีฟส์ บิสซูม่า

โดยในปีเดียวกันนี้ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของลีลล์ ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่ของทัพตราหมา เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 47 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 3 ลูก หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ไบรท์ตัน ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามอย่างต่อเนื่องไปทั้งหมด 112 เกม ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก

อีฟส์ บิสซูม่า

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 20 เกม สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ถึงแม้ว่าจะเติบโตที่ประเทศไอวอรี่โคสต์ แต่ว่าได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติมาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2015 หลังจากนั้นในปี 2016 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติมาลีชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 28 นัด ข้อมูลนักเตะประวัตินักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล