ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกชาวสเปน หัวหอกจอมเก๋าของ บิลเบา

อีเกร์ มูเนียอิน เกิดเมื่อวันที่ 19 เดือนธันวาคม ในปี 1992 อีเกร์ มูเนียอินเป็นนักฟุตบอลชาวสเปน ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา สวมเสื้อหมายเลข 10 ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สำหรับสโมสรแรกที่อีเกร์ มูเนียอิน ได้ลงสนามเป็นทีมแรกเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ด้วยการเป็นเด็กในสังกัดของอะคาเดมี่ แซนเทรีย ในปี 2000 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในอะคาเดมี่แห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมายังศูนย์ฝึกของแอธเลติก บิลเบา ในปี 2005

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งทางด้านของอีเกร์ มูเนียอิน ได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลาถึง 4 ปี และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้แอธเลติก บิลเบา ได้จัดการยื่นสัญญานักเตะอาชีพให้กับอีเกร์ มูเนียอิน อย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นในปี 2009 อีเกร์ มูเนียอินได้ลงสนามในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก โดยการก้าวขึ้นมาลงสนามเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแอธเลติก บิลเบา ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้า นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งกับทีมชุดใหญ่แห่งนี้

ข้อมูลนักบอล

จากผลงานอันยอดเยี่ยมในตำแหน่งเกมรุก ทำให้จนถึงตอนนี้อีเกร์ มูเนียอิน ได้ลงสนามให้กับแอธเลติก บิลเบาไปแล้วทั้งหมด 386 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของอีเกร์ มูเนียอิน เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลทีมชาติ ด้วยการลงสนามให้กับทีมชาติสเปนในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในปี 2008 ต่อมาในปีเดียวกันนั้น ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี หลังจากนั้นในปี 2010 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ข้อมูลนักบอล

ภายหลังจากนั้น 1 ปี ในปี 2011 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี โดยในปีเดียวกันนี้อีเกร์ มูเนียอิน ยังได้ย้ายมาลงสนามเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี หลังจากนั้นในปี 2012 อีเกร์ มูเนียอินได้ลงสนามให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยที่ภายในปีเดียวกันนี้ เจ้าตัวก็ยังได้มีรายชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก โดยที่ทางด้านของอีเกร์ มูเนียอิน ได้มีโอกาสลงสนามให้กับทีมชาติแคว้นบาสก์ ในปี 2010 อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล