ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวสเปน ผู้รักษาประตูตัวเก่งของ บิลเบา

อูไน ซิมอน เกิดเมื่อวันที่ 11 เดือนมิถุนายน ในปี 1997 อูไน ซิมอนเป็น นักฟุตบอลชาวสเปน เจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร ในเวลานี้เป็นผู้รักษาประตูให้กับ แอธเลติก บิลเบา และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสเปน สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกอย่างจริงจังของอูไน ซิมอน ได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของแอธเลติก บิลเบา ในฤดูกาล 2011 ซึ่งทางด้านของอูไน ซิมอน ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในตำแหน่งผู้รักษาประตู กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล

ข้อมูลนักบอล

จากฝีมืออันโดดเด่นในการเฝ้าเสาของอูไน ซิมอน ทำให้แอธเลติก บิลเบา ไม่รอช้าที่จะยื่นสัญญาอาชีพให้กับเจ้าตัว หลังจากนั้นอูไน ซิมอน ได้ลงสนามในฐานะนักเตะอาชีพเป็นครั้งแรก ด้วยการลงสนามเฝ้าเสาให้กับ ซีดี บาสโคเนีย ในฤดูกาล 2014 ซึ่งทางด้านของอูไน ซิมอน ได้ลงเฝ้าเสาให้กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามเฝ้าเสาไปได้แค่เพียง 36 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายกลับมาลงสนามเฝ้าเสาให้กับแอธเลติก บิลเบา

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามให้กับทีมสำรองของบิลเบา ในฤดูกาล 2016 โดยที่อูไน ซิมอน ได้ลงสนามเป็นผู้รักษาประตูให้กับทีมสำรองของบิลเบานี้ เป็นระยะเวลานานถึง 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามเฝ้าเสาไปทั้งหมด 58 เกมรวมทุกรายการจากผลงานอันยอดเยี่ยมในทีมสำรองของบิลเบา ทำให้อูไน ซิมอนถูกทีมชุดใหญ่ของแอธเลติก บิลเบา ดึงตัวให้มาร่วมงานด้วย ในฤดูกาล 2018 ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และถูกเรียกตัวให้ลงสนามเฝ้าเสาอยู่บ่อยครั้ง

ข้อมูลนักบอล

จนถึงปัจจุบันอูไน ซิมอน ได้ลงสนามเฝ้าเสาให้กับแอธเลติก บิลเบา ไปแล้วมากกว่า 100 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของอูไน ซิมอน เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติ ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2013 ต่อมาอีก 2 ปี ได้ลงสนามให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี โดยในปีเดียวกันนี้ ได้รับโอกาสให้ลงสนามให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2021 ได้รับโอกาสให้ลงสนามให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และในกระทั่งในปี 2020 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล