ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวอิตาลี แบ็กขวาตัวเก่งของ ทัพปีศาจแดงดำ

อเลสซานโดร ฟลอเรนซี เกิดเมื่อวันที่ 11 เดือนมีนาคม ในปี 1991 อเลสซานโดร ฟลอเรนซีเป็นนักฟุตบอลชาวอิตาลี ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา สวมเสื้อหมายเลข 25 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลี อเลสซานโดร ฟลอเรนซีได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ แอตเลติโก้ อาซิเลีย เมื่อปี 1995 ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีอายุได้แค่เพียง 4 ขวบเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ โลดิจิอานี ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ต่อมาได้ย้ายมายังอะคาเดมี่ของ โรมา ร่วมงานและพัฒนาฝีเท้าในศูนย์ฝึกเยาวชนของทัพหมาป่ากรุงโรม เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของทัพหมาป่ากรุงโรม ในปี 2011 โดยในปีแรกที่ย้ายทีมชุดใหญ่ของโรม่านั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ โครโตเน่

ข้อมูลนักบอล

ได้เอาตัวไปใช้งานในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวในปีดังกล่าว ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับโรมา และสามารถกลายเป็นตัวจริงของทีมได้ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับโรม่าจนถึงปี 2020 ด้วยการลงสนามให้กับทัพหมาป่ากรุงโรมไปทั้งหมด 227 เกมรวมทุกรายการ หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ บาเลนเซีย ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับทัพค้างคาว

ข้อมูลนักบอล

ได้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 12 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าวได้ถูกปล่อยตัวไปให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ เอซี มิลานในรูปแบบสัญญายืมตัว ในปี 2021 หลังจากจบฤดูกาลในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 มิลานได้จัดการคว้าตัวมาร่วมทีมแบบถาวร สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น

ข้อมูลนักบอล

ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 เป็นครั้งแรก เมื่อปี 2011 โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชน อายุไม่เกิน 21 ปี ต่อมาในปี 2012 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลีไปแล้วทั้งหมด 49 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล