ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวเซอร์เบีย หัวหอกตัวเก่งของ เจ้าสัวน้อย

อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช เกิดเมื่อวันที่ 16 เดือนกันยายน ในปี 1994 อเล็กซานดาร์ มิโตรวิชเป็นนักฟุตบอลชาวเซอร์เบีย ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ฟูแล่ม สวมเสื้อหมายเลข 9 และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติเซอร์เบีย ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สำหรับสโมสรแรกที่อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ได้เริ่มต้นเส้นฟุตบอลครั้งแรกนั่นก็คือทีม ปาร์ติซาน เบลเกรด ในทีมระดับเยาวชน เมื่อปี 2005 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลามากถึง 6 ปี

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และได้ย้ายมาเล่นให้กับทีม เอฟเค เทเลออปติก ในฐานะนักเตะอาชีพ ในฤดูกาล 2011 ซึ่งเจ้าตัวค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายกลับมาร่วมทีมปาร์ติซาน เบลเกรด ในทีมชุดใหญ่ เมื่อฤดูกาล 2012 ภายหลังจากจบฤดูกาลนี้ ได้เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีมกับ อันเดอร์เลชท์ ในฤดูกาล 2013 ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล หลังจากนั้นได้ย้ายมายังลีกของอังกฤษ

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมทีมกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2015 โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งกับนิวคาสเซิล เป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 65 เกมรวมทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 14 ลูก หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ย้ายไปร่วมงานกับฟูแล่ม ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในช่วงฤดูกาล 2018 ต่อมาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว ฟูแล่มได้จัดการเซ็นถาวรอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช เพื่อให้เจ้าตัวได้ค้าแข้งกับสโมสรต่อไปในระยะยาว และได้ร่วมงานมาจนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 102 เกมรวมทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 40 ประตู สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเซอร์เบีย ในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีครั้งแรก เมื่อปี 2011 ภายหลังจากนั้น 2 ปี ได้ก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชาติเซอร์เบีย ในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ต่อมาในปีเดียวกันนี้อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเซอร์เบียชุดใหญ่ เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล