ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวเบลเยียม กองกลางตัวเก่งของ ปีศาจแดงดำ

อเล็กซิส ซาเลอร์มาเคอร์ส เกิดเมื่อวันที่ 27 เดือนมิถุนายน ในปี 1999 อเล็กซิส ซาเลอร์มาเคอร์สเป็นนักฟุตบอลชาวเบลเยียม ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยียม อีกทั้งเจ้าตัวนั้นยังสามารถลงสนามเล่นในตำแหน่งฟูลแบ็คได้อีกด้วย อเล็กซิส ซาเลอร์มาเคอร์สได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก ด้วยการร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ อันเดอร์เลชท์ ในเดือนตุลาคม เมื่อปี 2017 ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีอายุได้แค่เพียง 7 ขวบเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของอันเดอร์เลชท์จนถึงปี 2019 โดยในช่วงต้นปี 2018 ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอันเดอร์เลชท์ โดยในช่วงซัมเมอร์ของปีดังกล่าวได้ทำการเซ็นขยายสัญญากับอันเดอร์เลชท์ จนถึงช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ซึ่งต่อมาในช่วงเดือนมกราคมของปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายมาร่วมงานกับเอซี มิลาน ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมด้วยเงื่อนไขซื้อขาดถาวร

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งทางด้านของทัพปีศาจแดงดำ พวกเขาได้ทำข้อตกลงร่วมกันกับอันเดอร์เลชท์ ด้วยค่าตัวมูลค่า 3.5 ล้านยูโร พร้อมด้วยโบนัสอีกมูลค่า 1 ล้านยูโร ถ้าเกิดว่าพวกเขานั้นต้องการซื้อขาดถาวรเข้าร่วมทีม ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ประเดิมสนามกับเอซี มิลานในฐานะนักเตะตัวสำรอง ในเกมที่เสมอกับ เวโรน่า ไปด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปี 2020 ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 อเล็กซิส ซาเลอร์มาเคอร์สได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับทัพปีศาจแดงดำอย่างถาวร

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาอยู่กับเอซี มิลาน จนถึงช่วงซัมเมอร์ของปี 2024 โดยในวันที่ 18 เดือนกรกฎาคมของปีดังกล่าว เจ้าตัวสามารถยิงประตูแรกให้กับเอซี มิลาน ในเกมที่พวกเขานั้นสามารถเอาชนะ โบโลญญา สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของอเล็กซิส ซาเลอร์มาเคอร์ส เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเบลเยียมในทีมชุดใหญ่ครั้งแรก เมื่อปี 2020 ซึ่งเป็นการแข่งขันเกมกระชับมิตรทีมชาติที่ทีมชาติเบลเยียมนั้น เสมอกับ ทีมชาติโกตดิวัวร์ ไปด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อวันที่ 8 เดือนตุลาคม ปี 2020

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล