ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวบราซิล แบ็กซ้ายตัวเก่งของ ทัพม้าลาย

อเล็กซ์ ซานโดร เกิดเมื่อวันที่ 26 เดือนมกราคม ในปี 1991 อเล็กซ์ ซานโดรเป็นนักเตะชาวบราซิล เติบโตที่เมืองเซาเปาโล ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย สวมเสื้อหมายเลข 12 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล อเล็กซ์ ซานโดรได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ แอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ เมื่อปี 2006 ซึ่งเจ้าตัวได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ และอยู่พัฒนาฝีเท้าเป็นระยะเวลา 2 ปี

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของพาราเนนเซ่ ในปี 2008 ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี แต่ทว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไหร่นัก ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับพาราเนนเซ่ในทีมชุดใหญ่ไปได้แค่เพียง 17 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น ต่อมาในปี 2010 ได้ย้ายมาค้าแข้งกับ เดปอร์ติโว มัลโดนาโด แต่ว่าไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้เลย

ข้อมูลนักบอล

ในตลอดระยะเวลาที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ซึ่งในตอนที่ย้ายมาค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับซานโตส ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2011 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกโปรตุเกส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับปอร์โต้ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 87 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในปี 2015 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งยังลีกอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับยูเวนตุสจนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพม้าลายไปแล้วมากกว่า 197 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติบราซิล ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2011 ต่อมาในปี 2012 ได้รับโอกาสให้ลงสนามให้กับทีมชาติบราซิล ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี โดยในปี 2011 นั้นเจ้าตัวได้รับโอกาสให้มีรายชื่อติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้กับทีมชาติบราซิลไปแล้วทั้งหมด 37 เกม

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล