อเล็กซ์ สมิธตี้

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ นายทวารตัวเก่งของ จิ้งจอกสยาม

มาพบกับ ประวัตินักเตะ ของทัพจิ้งจอกสยาม อย่าง อเล็กซ์ สมิธตี้ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 5 ในเดือนมีนาคม เมื่อปี 1990 ในตอนนี้มีอายุ 32 ปี เกิดที่เมืองฮัดเดอร์สฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 12 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของ อเล็กซ์ สมิธตี้ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในปี 1998 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุแค่เพียง 8 ปีเท่านั้น

อเล็กซ์ สมิธทีส์

โดยที่ทางด้านของอเล็กซ์ สมิธตี้ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 9 ปี สำหรับประวัตินักเตะอาชีพของอเล็กซ์ สมิธตี้ หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของฮัดเดอร์สฟิลด์แล้ว ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2007 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่องให้กับสโมสรแห่งนี้

อเล็กซ์ สมิธทีส์

ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปีด้วยกัน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 247 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 107 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 90 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมงานกับเลสเตอร์ ซิตี้

อเล็กซ์ สมิธทีส์

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2005 โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ภายหลังจากนั้น 2 ปีในปี 2007 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และในปี 2009 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ข่าวข้อมูลนักฟุตบอลข่าวนักเตะพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล