อเล็กซ์ โรเบิร์ตสัน

นักเตะชาวสกอตแลนด์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้มาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักฟุตบอล ของกองกลางตัวเก่งเรือใบสีฟ้า อเล็กซ์ โรเบิร์ตสัน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 17 ในเดือนเมษายน เมื่อปี 2003 ในตอนนี้มีอายุ 19 ปี เกิดที่เมืองดันดี ประเทศสกอตแลนด์ ในเวลานี้เป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 93 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ อเล็กซ์ โรเบิร์ตสัน เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมเยาวชนของ ฮาโกอาห์ ซิดนีย์ ซิตี้ อีสต์ ต่อมาได้ย้ายออกจากทีม มาร่วมงานในลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2015

อเล็กซ์ โรเบิร์ตสัน

ซึ่งทางด้านของอเล็กซ์ โรเบิร์ตสัน ได้ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพปีศาจแดง เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมเยาวชนของทัพปีศาจแดง ทำให้ไปเข้าตาแมวมองของทัพเรือใบสีฟ้า ต่อมาในปี 2017 ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทางด้านอเล็กซ์ โรเบิร์ตสัน ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้อเล็กซ์ โรเบิร์ตสัน ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

อเล็กซ์ โรเบิร์ตสัน

ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในปี 2021 ต่อมาได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ รอสส์ เคาน์ตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 3 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมายังแมนซิตี้ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของอเล็กซ์ โรเบิร์ตสันได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติออสเตรเลีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี

อเล็กซ์ โรเบิร์ตสัน

ต่อมาได้ย้ายมาลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ต่อมาในปี 2019 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปลงสนามให้กับทีมชาติออสเตรเลีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี และในปี 2021 ได้ย้ายกลับมาลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ข้อมูลนักฟุตบอลข้อมูลนักบอลพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล