อเล็กซ์ โมเรโน

นักเตะชาวสเปน แบ็คซ้ายตัวเก่งของ สิงห์ผงาด

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศ แบ็คซ้ายตัวเก่งของสิงห์ผงาด อเล็กซ์ โมเรโน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 8 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1993 ในตอนนี้มีอายุ 29 ปี เกิดที่เมืองซานต์ ซาดูร์นี ประเทศสเปน เจ้าของความสูง 179 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แอสตัน วิลลา ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ๊คซ้าย สวมเสื้อหมายเลข 15 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ อเล็กซ์ โมเรโน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนของ วิลาฟรังกา หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรแห่งนี้ไม่นาน

อเล็กซ์ โมเรโน

ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ บาร์เซโลนา ในปี 2011 ร่วมงานกับทีมเยาวชนของเจ้าบุญทุ่มแค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของวิลาฟรังกา ในฐานะนักเตะอาชีพ ในปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปแค่เพียง 1 เกมเท่านั้น ภายหลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับ บาดาโลนา ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 27 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 2 ประตู

อเล็กซ์ โมเรโน

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ มายอร์ก้า ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 2 ลูก ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้นั้น ทางด้านของอเล็กซ์ โมเรโน ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับทีมสำรองของมายอร์ก้า ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ ราโย่ บาเยกาโน ซึ่งทางด้านของอเล็กซ์ โมเรโน ได้ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี

อเล็กซ์ โมเรโน

ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 124 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 8 ประตู ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับราโย บาเยกาโน่นั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เอลเช่ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ เรอัล เบติส ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 99 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ประตู ต่อมาในช่วงต้นปี 2023 ได้ย้ายมาร่วมงานกับแอสตัน วิลลา จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 4 เกมรวมหมดทุกรายการ ข้อมูลนักฟุตบอลข้อมูลนักบอลล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล