อเล็กซานเดอร์ อิซัค

นักเตะชาวสวีเดน หัวหอกตัวเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ข้อมูลนักบอลพรีเมียร์ลีก หัวหอกตัวเก่งของสาลิกาดง อเล็กซานเดอร์ อิซัค เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 21 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1999 ในตอนนี้มีอายุ 23 ปี เกิดที่เมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เจ้าของความสูง 192 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 4 นิ้ว ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 14 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสวีเดน สำหรับเส้นทางการค้าแข้งอาชีพของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของ อออีคัว ในปี 2005

อเล็กซานเดอร์ อิซัค

โดยที่ทางด้านของอเล็กซานเดอร์ อิซัค ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอออีคัว ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2016 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 24 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 10 ลูก ต่อมาได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับทีมสำรองของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 12 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพเสือเหลืองไปทั้งหมด 5 เกมรวมหมดทุกรายการ ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับเสือเหลืองนั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ วิลเล่ม ทเว ในรูปแบบสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 13 ลูก

อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากดอร์ทมุนด์ เพื่อมาค้าแข้งในลีกของสเปน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ โซเซียดาด ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 105 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 33 ลูก จนกระทั่งในช่วงปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญากับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบัน ข้อมูลนักฟุตบอลประวัตินักบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล