ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวโคลอมเบีย แข้งตัวรุกคนสำคัญของ ทัพม้าลาย

ฮวน กวาดราโด้ เกิดเมื่อวันที่ 25 เดือนพฤษภาคม ในปี 1988 ฮวน กวาดราโด้เป็นนักฟุตบอลชาวโคลอมเบีย ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 11 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโคลอมเบีย ฮวน กวาดราโด้ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ อินดิเพนเดนเต้ เมเดลลิน หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ และได้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

ข้อมูลนักบอล

และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอินดิเพนเดนเต้ เมเดลิน ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2008 ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก ต่อมาได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับอูดิเนเซ่ ในปี 2009 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสให้ลงสนามเพียงแค่ 20 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งหลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับ เลชเช ได้เอาไปใช้งานในปี 2011 เป็นระยะเวลาหนึ่งฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 33 เกมรวมหมดทุกรายการ จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม หลังจากที่หมดสัญญายืมตัวดังกล่าวได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับฟิออเรนติน่า ในปี 2012 ค้าแข้งอยู่กับม่วงมหากาฬเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 85 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 20 ลูก หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากลีกอิตาลี

ข้อมูลนักบอล

เพื่อมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับทีมในพรีเมียร์ลีกอย่างเชลซี เมื่อปี 2015 แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสให้ลงสนามกับทัพสิงห์บลูไปได้แค่เพียง 13 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2015 ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับยูเวนตุส ได้เอาไปใช้งานเป็นระยะเวลาครึ่งฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 28 เกมรวมหมดทุกรายการ จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในฤดูกาลดังกล่าว ทัพม้าลายได้ทำการขยายสัญญายืมตัวเพิ่มอีก 1 ฤดูกาล

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 29 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ยูเวนตุสได้ทำการซื้อขาดถาวรเข้าร่วมทีม และได้ร่วมงานกันจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติโคลอมเบีย ในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2010 จนถึงปัจจุบันลงสนามให้กับทีมชาติโคลอมเบียไปแล้วทั้งหมด 69 เกม

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล