ฮวาง ฮี-ชาน

นักเตะชาวเกาหลีใต้ หัวหอกตัวเก่งของ หมาป่า

ในวันนี้มาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล หัวหอกตัวเก่งของทัพหมาป่า ฮวาง ฮี-ชาน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 26 ในเดือนมกราคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1996 ในตอนนี้มีอายุ 27 ปี เกิดที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ เจ้าของความสูง 177 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอลของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 11 ประวัติการเล่นฟุตบอลของ ฮวาง ฮี-ชาน ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนกอง โปฮังส ตีลเลอร์ส ในปี 2012 เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี

ฮวาง ฮี-ชาน

หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ด้วยการย้ายไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2015 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 86 เกมยิงประตูรวมไปทั้งหมด 28 ลูก ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์กนั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ไลเฟอริง ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 เกม ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 13 ลูก

ฮวาง ฮี-ชาน

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ฮัมบูร์ก ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 20 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในลีกเยอรมัน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 20 เกมรวมหมดทุกรายการ

ฮวาง ฮี-ชาน

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์สได้ทำการซื้อขาดถาวรเข้าร่วมทีมจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้ว 11 เกม ประวัตินักเตะข้อมูลนักฟุตบอลล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล