ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

นักเตะชาวอังกฤษ แนวรุกดาวรุ่งของ หงส์แดง

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 4 ในเดือนเมษายน เมื่อปี 2003 ในตอนนี้มีอายุ 19 ปี เป็นนักฟุตบอล ชาวอังกฤษ มีความสูงอยู่ที่ 170 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 19 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส หลังจากที่ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรแห่งนี้

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

ต่อมาเจ้าตัวได้ย้ายออกจากทีม เพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ฟูแลม ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้จนถึงปี 2018 จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมทำให้เจ้าตัวนั้น ได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาในปี 2018 ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกให้กับฟูแล่ม ซึ่งตอนนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับฟูแล่มแค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 2 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับลิเวอร์พูล

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

ต่อมาในปี 2020 เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพกุหลาบไฟไปทั้งหมด 42 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถยิงประตูให้กับแบล็คเบิร์นไปได้ทั้งหมด 7 ลูกอีกด้วย หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับทัพหงส์แดง จนถึงตอนนี้เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูลไปแล้วทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ และยิงประตูให้กับลิเวอร์พูลไปแล้ว 1 ลูกด้วย

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปีครั้งแรก ในปี 2018 ซึ่งในปีเดียวกันนี้ ด้านลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ต่อมาในปีเดียวกัน ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี และในปี 2022 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล