ฮาร์วีย์ บาร์นส์

นักเตะชาวอังกฤษ ปีกตัวเก่งของ จิ้งจอกสยาม

ประวัตินักฟุตบอล ของ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 9 ในเดือนธันวาคม เมื่อปี 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่เมืองเบิร์นลีย์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 174 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 7 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของฮาร์วีย์ บาร์นส์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2007 ด้วยอายุแค่เพียง 10 ปีเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์และร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนาน 9 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทีมเยาวชน

ฮาร์วีย์ บาร์นส์

ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเลสเตอร์ ซิตี้ในปี 2016 หลังจากนั้น ในช่วงต้นปี 2017 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ มิลตัน คีนส์ ดอนส์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เบิร์นลีย์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 23 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก

ฮาร์วีย์ บาร์นส์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ย้ายไปร่วมงานกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 26 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 9 ลูก หลังจากหมดสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายกลับมายังทัพจิ้งจอกสยาม ร่วมงานจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 126 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 28 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น

เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เมื่อปี 2017 โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งต่อมาในปี 2018 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2020 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล