เกปา อาร์ริซาบาลากา

นักเตะชาวสเปน นายทวารตัวเก่งของ สิงห์บลู

เกปา อาร์ริซาบาลากา เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 3 เดือนตุลาคม เมื่อปี 1994 ในตอนนี้มีอายุ 28 ปี เกิดที่เมืองออนดาร์โรอา ประเทศสเปน เจ้าของความสูง 186 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เชลซี ลงสนามเล่นในตำแหน่ง ผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 1 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสเปน สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของเกปา อาร์ริซาบาลากา ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลโดยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ แอธเลติก บิลเบา ในปี 2004 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 10 ปีเท่านั้น ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

เกปา อาร์ริซาบาลากา

ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ บาสโคเนีย ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2011 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งในขณะเดียวกันได้ย้ายมาลงสนามให้กับ ทีมสำรองของแอธเลติก บิลเบา เมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับบิลเบาไปทั้งหมด 50 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงต้นปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เอสดี พอนเฟร์ราดิน่า ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 20 เกมรวมหมดทุกรายการ

เกปา อาร์ริซาบาลากา

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ บายาโดลิด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 39 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแอธเลติก บิลเบา ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 53 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเชลซี จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามเฝ้าเสาไปแล้วมากกว่า 80 เกมรวมหมดทุกรายการ

เกปา อาร์ริซาบาลากา

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ได้เริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาติสเปนในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2012 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด ภายหลังจากนั้นในปี 2013 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 22 นัด จนกระทั่งในปี 2017 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทัพกระทิงดุไปแล้วทั้งหมด 11 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล