ข้อมูลนักบอล

แนวรับชาวดัตช์ แบ็กขวาตัวเก่งของ เจ้าสัวน้อย

เคนนี่ เตเต้ เกิดเมื่อวันที่ 9 เดือนตุลาคม ในปี 1995 เคนนี่ เตเต้เป็นนักฟุตบอลชาวเนเธอร์แลนด์ ในเวลานี้ร่วมงานอยู่กับ ฟูแล่ม ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา สวมเสื้อหมายเลข 2 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เคนนี่ เตเต้ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีม ซีเบอร์เกีย ในทีมระดับเยาวชน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ จนถึงปี 2005 ต่อมาได้ย้ายมาร่วมงานกับอคาเดมี่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับอาแจ็กซ์

ข้อมูลนักบอล

เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี จากผลงานอันโดดเด่นในทีมระดับเยาวชน อีกทั้งการพัฒนาฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของเคนนี่ เตเต้ ทำให้ทางด้านของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ยื่นสัญญานักเตะอาชีพให้กับเจ้าตัว หลังจากนั้นในฤดูกาล 2013 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมสำรองของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวนั้น ยังได้รับโอกาสให้ขึ้นมาเล่นอยากทีมชุดใหญ่ของอาแจ็กซ์อัม สเตอร์ดัมอีกด้วย ลงสนามในทีมสำรองของอาแจ็กซ์ไปทั้งหมด 55 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 4 ประตู อีกทั้งยังได้ลงสนาม ให้กับทีมชุดใหญ่ของอาแจ็กซ์ไปทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ ด้วยฝีเท้าอันยอดเยี่ยมในตำแหน่งเกมรับของเจ้าตัวนั้น ทำให้โอลิมปิก ลียง ได้จัดการคว้าตัวมาร่วมงานด้วยในลีกฝรั่งเศส ในฤดูกาล 2017 ซึ่งทางด้านของเคนนี่ เตเต้ ได้ร่วมลงสนามให้กับโอลิมปิก ลียง เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 54 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมทีมกับฟูแล่ม

ข้อมูลนักบอล

ในฤดูกาล 2020 จนถึงปัจจุบันเคนนี่ เตเต้ ได้ลงสนามให้กับเจ้าสัวน้อยไปแล้วทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเจ้าตัวนั้น ได้เริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2011 ต่อมาในปี 2013 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ภายหลังจากนั้น 1 ปี ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในปี 2015 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาตินี้เธอเเลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และจนกระทั่งในปี 2015 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล