ข้อมูลนักบอล

แข้งแนวรับ ปราการหลังจอมแข็งแกร่งของ เวสต์แฮม

เครก ดอว์สัน เกิดในวันที่ 6 เดือนพฤษภาคม ในปี 1990 เครก ดอว์สัน เป็นนักเตะชาวอังกฤษ ในตอนนี้ ค้าแข้งอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นให้กับสโมสรในตำแหน่ง กองหลัง เครก ดอว์สัน ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกให้กับทีม แรดคลิฟฟ์ โบโรห์ ในฤดูกาล 2007 ภายหลังจากนั้น 2 ฤดูกาล ได้ย้ายไปร่วมงานกับ โรชเดล ในฤดูกาล 2009 โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้ เครก ดอว์สัน ได้ถูกปล่อยตัวไปให้อยู่กับ แรดคลิฟฟ์ โบโรห์ ได้เอาตัวไปใช้งาน จนกระทั่งจบฤดูกาลดังกล่าว

เครก ดอว์สัน ได้เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีม เวสต์บรอมวิช ในฤดูกาล 2010 อยู่ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ เป็นระยะเวลา 9 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไป 194 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งในช่วงที่ค้าแข้งให้กับ เวสต์บรอมวิช เครก ดอว์สัน ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมถึง 2 ครั้ง โดยในครั้งแรก ถูกปล่อยตัวไปให้ยืม โรชเดล ในฤดูกาล 2010 ด้วยการปล่อยให้ยืมกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ ได้ออกตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2013

ต่อมา เครก ดอว์สัน ได้ตัดสินใจย้ายทีมอีกครั้ง โดยการย้ายไปร่วมงาน วัตฟอร์ด ในฤดูกาล 2019 แต่ก็ไม่สามารถ ยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้ จึงได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ย้ายไปร่วมงานกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ยืมตัวเอามาใช้งาน ในฤดูกาล 2021 ซึ่งหลังจบฤดูกาลนี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัวถาวร เครก ดอว์สัน ให้ย้ายมาร่วมทีมด้วยในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล