เคร็ก ดอว์สัน

นักเตะอังกฤษ แนวรับตัวเก่งของ หมาป่า

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักเตะ แนวรับตัวเก่งของหมาป่า เคร็ก ดอว์สัน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 6 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1990 ในตอนนี้มีอายุ 32 ปี เกิดที่เมืองโรชเดล ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 188 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 2 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอลของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 15 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของ เคร็ก ดอว์สัน ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ โรชเดล เซนต์ คลีเมนต์

เคร็ก ดอว์สัน

หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ แรดคลิฟฟ์ โบโร่ห์ ในปี 2007 โดยในปีเดียวกันนี้ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ คลิปสโตน ในรูปแบบสัญญายืมตัว ต่อมาในปี 2009 ได้ย้ายไปร่วมงาน โรชเดล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 46 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 10 ประตู โดยในปีเดียวกันนี้ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับแรดคลิฟฟ์ โบโร่ห์ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 194 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 14 ประตู

เคร็ก ดอว์สัน

โดยในปี 2010 ในถูกปล่อยตัวให้ยืมกับโรชเดล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 41 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 9 ประตู ต่อมาในปี 2013 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในรูปแบบสัญญายืมตัว โดยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 4 ประตู หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ วัตฟอร์ด หลังจากนั้นในปี 2020 ได้ถูกปล่อยไปให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 22 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 3 ประตู

เคร็ก ดอว์สัน

หลังจากนั้นในปี 2021 เวสต์แฮมได้ทำการคว้าตัวเข้าร่วมทีมอย่างถาวร ค้าแข้งอยู่กับเวสต์แฮมเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 42 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 2 ประตู จนกระทั่งในช่วงต้นปี 2023 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 8 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปแล้วทั้งหมด 1 ประตู ประวัตินักเตะข้อมูลนักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล