ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวสวิส แนวรับป้ายแดงของ เจ้าสัวน้อย

เควิน เอ็มบาบู เกิดเมื่อวันที่ 19 เดือนเมษายน ในปี 1995 เควิน เอ็มบาบูเป็นนักฟุตบอลชาวสวิสเซอร์แลนด์ ในเวลานี้ร่วมงานอยู่กับ ฟูแล่ม ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 27 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เควิน เอ็มบาบูได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เซอร์เวตต์ ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ และสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์จนทำให้ได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของเซอร์เวตต์

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามในฐานะนักเตะอาชีพเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2012 แต่ทว่าไม่สามารถยึดตัวจริงภายในทีมชุดใหญ่แห่งนี้ได้ อีกทั้งยังได้รับโอกาสในการลงสนามน้อยอีกด้วย โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้ ไปได้แค่เพียง 1 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายมายังเกาะอังกฤษ ด้วยการลงสนามให้กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2013 ภายหลังจากนั้น 2 ฤดูกาล ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในรูปแบบสัญญายืมตัว

ข้อมูลนักบอล

ได้ฤดูกาล 2015 แต่ว่าไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับทีมแห่งนี้เลย โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าวได้ย้ายกลับมายังนิวคาสเซิลอีกครั้ง หลังจากนั้นในฤดูกาล 2016 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ยัง บอยส์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ จากผลงานอันยอดเยี่ยมในระหว่างที่ยืมตัว ยัง บอยส์ ได้ทำการซื้อขาดถาวรหลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ในปี 2017

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นค้าแข้งกับยัง บอยส์ เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 56 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในฤดูกาล 2019 ได้ย้ายมายังลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมทีมกับ โวล์ฟสบวร์ก ลงสนามให้กับโวล์ฟสบวร์กเป็นระยะเวลา 4 ฤดูกาล จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ได้เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีมในลีกอังกฤษ ด้วยการลงสนามให้กับฟูแล่ม สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติของเควิน เอ็มบาบู ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในปี 2018

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล