ควิน เดอ บรอยน์

นักเตะชาวเบลเยี่ยม มิดฟิลด์ตัวรุกของ ทัพเรือใบสีฟ้า

ในวันนี้จะนำเสนอ ข้อมูลนักฟุตบอล เควิน เดอ บรอยน์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปี 1991 ในตอนนี้มีอายุ 31 ปี เกิดที่ประเทศเบลเยี่ยม เจ้าของความสูง 181 เซนติเมตร ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก สวมเสื้อหมายเลข 17 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยียม สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของ เควิน เดอ บรอยน์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ กาเฟเฟ โดรงเงิน ในปี 1997 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 6 ขวบเท่านั้น ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี

ควิน เดอ บรอยน์

ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เคเอเอ เกนท์ ในปี 1999 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลาถึง 6 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมอีกครั้ง เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของ เคอาร์ซี เกงค์ ในปี 2005 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ จากนั้นได้ขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเกงค์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2008 ร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของเกงค์เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี

ควิน เดอ บรอยน์

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 97 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถทำประตูไปได้ทั้งหมด 16 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเชลซี ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปแค่เพียง 3 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น โดยในปี 2012 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ แวร์เดอร์ เบรเมน ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 33 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 10 ลูก

ควิน เดอ บรอยน์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายไปค้าแข้งยังลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ โวล์ฟสบวร์ก ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 52 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 13 ลูก จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมาค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 205 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 60 ลูก ข่าวนักเตะแมนซิตี้ข่าวประวัตินักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล