เจมส์ มิลเนอร์

นักเตะชาวอังกฤษ กองกลางตัวเก่งของ ทัพหงส์แดง

เจมส์ มิลเนอร์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 4 ในเดือนมกราคม เมื่อปี 1986 ในตอนนี้มีอายุ 36 ปี เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ มีความสูงอยู่ที่ 176 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 7 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของเจมส์ มิลเนอร์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 1996 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 10 ขวบเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับลีดส์ ยูไนเต็ด ในทีมระดับเยาวชน จนถึงปี 2002

เจมส์ มิลเนอร์

จากการพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ยื่นสัญญาอาชีพให้กับเจ้าตัว ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 2002 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2004 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 48 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งในระหว่างที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ สวินดอน ทาวน์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปแค่เพียง 6 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น

เจมส์ มิลเนอร์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2004 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยการลงสนามให้กับทัพสาลิกาดงไปทั้งหมด 94 เกมรวมทุกรายการ โดยในปี 2005 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ แอสตัน วิลลา ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 27 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2008 แอสตัน วิลล่าได้ทำการคว้าตัวเจมส์ มิลเนอร์ มาร่วมทีมอย่างถาวร ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี

เจมส์ มิลเนอร์

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 73 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010 ได้ย้ายมาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 147 เกมรวมทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับลิเวอร์พูล จนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพหงส์แดงไปแล้วมากกว่า 200 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถยิงประตูให้กับทัพหงส์แดงไปแล้ว 19 ลูกอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล