เจมส์ วอร์ด-พราวส์

นักเตะชาวอังกฤษ กองกลางตัวเก่งของ นักบุญแดนใต้

ในวันนี้ขอพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักเตะ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 1 ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1994 ในตอนนี้มีอายุ 28 ปี เกิดที่เมืองพอร์ทมัธ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 173 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 8 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลางในเวลานี้ เป็นนักฟุตบอลอาชีพของทีม เซาแธมป์ตัน ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 8 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับการเล่นฟุตบอลอาชีพของเจมส์ วอร์ด-พราวส์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของเซาแธมป์ตัน ในปี 2003 ด้วยอายุแค่เพียง 9 ปีเท่านั้น

เจมส์ วอร์ด-พราวส์

ซึ่งทางด้านของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ได้ใช้ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนของทัพนักบุญแดนใต้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปีด้วยกัน หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับสโมสรเยาวชนของเซาแธมป์ตัน ทำให้ทางด้านของเจมส์ วอร์ด-พราวส์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเซาแธมป์ตัน ในช่วงปี 2011 ในฐานะนักเตะอาชีพด้วยวัยแค่เพียง 17 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นได้กลายเป็นกำลังสำคัญของ เซาแธมป์ตัน มาจนถึงปัจจุบันในตำแหน่งมิดฟิลด์ จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับเซาแธมป์ตันไปแล้วทั้งหมด 305 เกม

เจมส์ วอร์ด-พราวส์

และยังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงไปทั้งหมด 40 ประตู สำหรับประวัติการลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษนั้น ทางด้านของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีเป็นครั้งแรกในปี 2010 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 7 นัดภายหลังจากนั้น 1 ปีในปี 2012 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด ต่อมาในปี 2013 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 7 นัดยิงไป 1 ประตู

เจมส์ วอร์ด-พราวส์

โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 นัดยิงไป 6 ประตู จนกระทั่งในปี 2017 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 10 นัดยิงไปทั้งหมด 2 ประตู นักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษข้อมูลนักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล