เจมี่ คัมมิง

นักเตะชาวอังกฤษ นายทวารตัวยืมของ มิลตัน คีนส์ ดอนส์

เจมี่ คัมมิง เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 4 ในเดือนกันยายน เมื่อปี 1999 ในตอนนี้มีอายุ 23 ปี เกิดที่เมืองวินเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ มิลตัน คีนส์ ดอนส์ ด้วยการยืมตัวมาจาก เชลซี ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 1 สำหรับสโมสรที่ทางด้านของเจมี่ คัมมิง ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือสโมสรเยาวชนของเชลซี ในปี 2008 ในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น ร่วมงานกับทัพสิงห์บลูในทีมเยาวชนเป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี

เจมี่ คัมมิง

หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของทัพสิงห์บลู ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2018 แต่ว่าเจ้าตัวนั้นยังไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเฝ้าเสาให้กับเชลซีเลยแม้แต่เกมเดียว ต่อมาภายหลังจากนั้น 2 ปี ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน สตีฟเนจ ในรูปแบบสัญญายืมตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 41 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ จิลลิ่งแฮม แบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล

เจมี่ คัมมิง

ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามเฝ้าเสาไปได้แค่เพียง 22 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น ต่อมาในช่วงตลาดเดือนมกราคมปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับมิลตัน คีนส์ ดอนส์ ได้เอาตัวไปใช้งานในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 มิลตัน คีนส์ ดอนส์ได้ทำการยืมตัวไปใช้งานต่ออีก 1 ฤดูกาล จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 20 เกมรวมหมดทุกรายการ

เจมี่ คัมมิง

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2016 ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 2 นัดเท่านั้น ภายหลังจากนั้น 2 ปีได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล