เจมี วาร์ดี

นักเตะชาวอังกฤษ หัวหอกตัวเก่งของ จิ้งจอกสยาม

เจมี วาร์ดี เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 11 ในเดือนมกราคม เมื่อปี 1987 ในตอนนี้มีอายุ 35 ปี เกิดที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ มีความสูงอยู่ที่ 179 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า สวมเสื้อหมายเลข 9 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของเจมี วาร์ดี ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้จนถึงปี 2003 ต่อมาได้ย้ายออกจากทีม

เจมี วาร์ดี

เพื่อไปร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของ สต็อคบริดจ์ พาร์คสตีล ในปี 2003 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ใช้ระยะเวลาร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลานานถึง 4 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่สต็อคบริดจ์ พาร์คสตีล ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2007 ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010 ได้ย้ายมาร่วมงานกับเอฟซี แฮลิแฟกซ์ ทาวน์

เจมี วาร์ดี

ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ไปแค่เพียงปีเดียวเท่านั้นด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 37 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 26 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ฟลีดวู้ด ทาวน์ ซึ่งเจ้าตัวได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เพียงฤดูกาลเดียว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 36 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 31 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานกับเลสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบันและได้กลายเป็นกำลังสำคัญของทัพจิ้งจอกสยามมาจนถึงตอนนี้

เจมี วาร์ดี

ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 350 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 160 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของเจมี่ วาร์ดี้ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษจนถึงปี 2018 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 26 นัด และสามารถยิงประตูรวมไปทั้งหมด 7 ลูกอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล