ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกชาวอังกฤษ แนวรุกป้ายแดงของ ทัพเจ้าป่า

เจสซี ลินการ์ด เกิดเมื่อวันที่ 15 เดือนธันวาคม ในปี 1992 เจสซี ลินการ์ดเป็นนักฟุตบอลสัญชาติอังกฤษ ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก อีกทั้งยังเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ เจสซี ลินการ์ดได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เพนคีท ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้จนถึงปี 2000 หลังจากนั้นได้ย้ายมายังอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของทัพปีศาจแดง เป็นระยะเวลา 11 ปี

ข้อมูลนักบอล

และสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อย่างโดดเด่น จนทำให้ของทัพปีศาจแดง ได้ทำการยื่นสัญญาอาชีพให้กับเจ้าตัว หลังจากนั้นได้ดึงขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของแมนยู ในฤดูกาล 2011 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับทัพปีศาจแดงในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก หลังจากนั้น 1 ฤดูกาล ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทัพปีศาจแดง ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ในฤดูกาล 2012 แต่ทว่าไม่สามารถยึดตัวจริงได้ ทำให้ได้รับโอกาสให้ลงสนามกับทัพจิ้งจอกสยาม ไปได้แค่เพียง 5 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ย้ายไปร่วมงานกับเบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในฤดูกาล 2013 โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปได้แค่เพียง 13 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ไบรท์ตัน ในรูปแบบสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2014 ซึ่งได้ร่วมงานกับไบรท์ตันได้แค่เพียง ครึ่งฤดูกาลเท่านั้น โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว ได้ย้ายกลับมายังทัพปีศาจแดงอีกครั้ง หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว

ข้อมูลนักบอล

ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ย้ายไปร่วมงานกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งทางด้านของดาร์บี้ ได้ยืมตัวเจสซี ลินการ์ด ใช้งานแค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น หลังจากนั้นได้กลับมาร่วมงานกับแมนยู จนถึงฤดูกาล 2021 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวได้ย้ายกลับไปยังแมนยู แต่ก็ไม่สามารถยึดตัวจริงภายในทีมได้ หลังจากนั้นได้แยกทางกับทัพปีศาจแดง และได้เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล